Thông báo về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đang diễn biến hết sức phức tạp. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid, UDA (gọi tắt là BCĐ) đề nghị toàn thể CBGVNV nhà trường nghiêm túc thực hiện các nội dung sau đây

Đối với CBGVNV nhà trường:

1.1. Trước khi đến trường cần thực hiện:

- Tự đo nhiệt độ; nếu có sốt hoặc ho, khó thở phải báo cho BCĐ (qua P.HCNS), lãnh đạo đơn vị và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, thực hiện làm việc online; đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, điều trị.

- Không đến trường trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

- Phải tự ý thức việc phòng chống Covid, thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, khi có người nhà diện F1 phải thông báo cho Trường biết.

1.2. Trong thời gian làm việc, CBGVNV cần:

- Tăng cường vệ sinh cá nhân bằng xà phòng với nước sạch hoặc các sản phẩm vệ sinh tay có chứa 60% cồn trong ít nhất 20 giây trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ ngơi và giải lao; trước và sau khi ăn; sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi, tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp; khi tay bẩn.

- Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

- Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay, khăn vải, khăn tay hoặc khăn giấy. Chú ý giặt sạch khăn hoặc bỏ ngay khăn giấy vào thùng rác sau khi sử dụng và rửa sạch tay; bỏ rác đúng nơi quy định.

- Không bắt tay với đồng nghiệp, hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở, khi cần tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách ít nhất 2m).

- Tích cực vận động, ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất, giữ ấm mũi họng, nâng cao thể trạng.

- Mở thoáng cửa, tăng cường thông khí tại các phòng,... Không sử dụng điều hòa.

- Không khạc nhổ bừa bãi.

- Không đặt hàng online và nhận hàng tại trường (kể cả ngoài cổng trường); không hẹn, tiếp khách tại trường (làm việc, trao đổi online).

- Nếu phát hiện bản thân hoặc đồng nghiệp có biểu hiện: ho, sốt, khó thở phải báo ngay cho BCĐ và cơ sở y tế để được tư vấn, cách ly và điều trị.

Mọi thông tin liên hệ BCĐ (qua thư ký thường trực BCĐ, ông Trương Quang Huy, SĐT: 0934.888.343) để được hướng dẫn; đồng thời báo cáo thầy Ngô Quang Vinh, Phó HT, Trưởng BCĐ (SĐT: 0946.976.555); thầy Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng TT-PC, Phó BCĐ (SĐT: 0905.123.200) để theo dõi, chỉ đạo.

Đề nghị toàn thể CBGVNV nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Xem chi tiết thông báo tại đây