THÔNG BÁO (Số 7) V/v quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt dịch bệnh đang bùng phát mạnh ở một số nước láng giềng như Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan, Philippines,… với số lượng người bị nhiễm và chết ngày càng tăng. Do đó, số người vì hoảng sợ dịch bệnh ở các nước này đang tìm cách nhập cảnh trái phép về Việt Nam cũng từ đó ngày càng nhiều.

         Trong khi, tại Việt Nam đang vào kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 với thời gian nghỉ dài ngày, nhu cầu đi du lịch, về quê,… tăng cao là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 nhất.

          Để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, Nhà trường đề nghị toàn thể GVCBNV và sinh viên toàn trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

1. Không được chủ quan, lơ là và luôn đề cao cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch;

2. Cân nhắc và hạn chế di chuyển (du lịch, về quê,…) trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5;

3. Không đến những nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết;

4. Thực hiện triệt để thông điệp 5K: “Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập - Khai báo y tế” và các biện pháp phòng tránh dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, đặc biệt lưu ý:

- Thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đi ra ngoài

- Rửa tay sát khuẩn thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày

- Thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch tại các nơi đến như đo thân nhiệt,…

5. Sau kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 01-5 trở lại, SV phải hoàn thành khai báo y tế trên website sinhvien.donga.edu.vn hoặc my.uda.edu.vn (mục “Thông tin lớp”, “Trả lời khảo sát”);

6. Thực hiện nghiêm theo các quy định và chỉ đạo của địa phương và Chính phủ về công tác phòng chống dịch;

7. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời;

8. Liên hệ đường dây nóng của Bộ Y tế 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Vì lợi ích của đất nước, của cộng đồng và của chính mình, mỗi GVCBNV và SV hãy đồng lòng quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid 19.