Hơn 2.000 nhà khởi nghiệp tham dự SURF 2019 tại Đà Nẵng

SURF 2019 dự kiến sẽ có khoảng 70 gian hàng triển lãm dự án khởi nghiệp, 30 diễn giả, chuyên gia cùng hơn 2.000 nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Sáng 2-10, Sở Khoa học và Công Nghệ, Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp thành phố, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng lần thứ 4 – SURF 2019.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội nghị chính thức được tổ chức vào ngày 1/11 tại Khách sạn Eden Plaza Đà Nẵng với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”, SURF tham vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ trong nước và quốc tế để giới thiệu, kết nối đến cộng đồng khởi nghiệp thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Q.T

SURF 2019 dự kiến sẽ có khoảng 70 gian hàng triển lãm của các dự án khởi nghiệp, 30 diễn giả, chuyên gia danh tiếng cùng hơn 2.000 nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước. Nét mới của SURF năm nay là các startup sẽ được miễn phí đăng ký tham gia sự kiện.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của SURF 2019 là cuộc thi khởi nghiệp. Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 10-10 đến 15-10, trong đó 6 hoặc 8 đội thi xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết. Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

Ngoài ra, tại SURF 2019 còn quy tụ nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp trong nước và quốc tế đến để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu về khởi nghiệp với cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố như Bà Jan Lederman – Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada, Ông Dominic Mellor – Quỹ đầu tư mạo hiểm ADB, TS. Nguyễn Đình Cung – thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ và đặc biệt là Tỷ phú công nghệ Peter Vesterbecka...

Ban tổ chức kỳ vọng, SURF 2019 sẽ là nơi hội tụ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và là cơ hội để các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các nhà đầu tư, khách hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời các hoạt động diễn ra tại sự kiện sẽ góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy các hoạt động khởi trên địa bàn thành phố nhằm từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Theo danang.gov.vn